0
  Mục tiêu phát triển chăn nuôi lợn theo định hướng kế hoạch của Bộ NN&PTNT đến năm 2010 cả nước sẽ đạt 30 triệu con, bình quân đầu người 35kg thịt hơi, chất lượng thịt có tỷ lệ nạc cao trên 50%.

  Chính phủ và Bộ NN&PTNT có những chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển chăn nuôi lợn và trong những năm qua đàn lợn có tốc độ tăng trường khá nhanh. Nhiều vùng, nhiều địa phương có các mô hình chăn nuôi lợn hàng hoá quy mô trang trại phát triển mới hàng chục, hàng trăm lợn nái; hàng trăm, hàng nghìn lợn thịt đạt năng suất khá cao, có lãi, cung cấp hàng nghìn lợn giống, hàng trăm tấn thịt cho nhu cầu.

  Để đạt đạt mục tiêu trên và chăn nuôi lợn có hiệu quả cao, các nông hộ, trang trại chăn nuôi lợn nái ở các vùng, các địa phương cần chọn giống tốt, tỷ lệ nạc cao; chăm sóc nuôi dưỡng, vệ sinh phòng bệnh và quản lý tốt để đàn nái đẻ tốt, tỷ lệ nuôi sống lợn con cao, tập ăn sớm cho lợn con, cai sữa lợn con...

  Cuốn sách "Kỹ thuật mới chăn nuôi lợn nái ở nông hộ, trang trại và phòng chữa bệnh thường gặp" giới thiệu với các nông hộ, trang trại có nuôi lợn nái tham khảo. Nội dung chủ yếu chọn giống, dinh dưỡng thức ăn, các biện pháp kỹ thuật mới đạt được trong nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm... được chuyển giao ứng dụng vào sản xuất chăn nuôi.

  Có đàn lợn nái tốt sẽ có đàn lợn con giống tốt, bụ bẫm, nuôi sống cao, đàn lợn thịt lớn nhanh, thịt ngon, nạc nhiều, tiêu tốn thức ăn thấp, hiệu quả kinh tế cao.

  Trong biên soạn có tham khảo nhiều tài liệu của các tác giả trong ngành, song chắc chắn vẫn chưa đầy đủ, rất mong sự góp ý bổ sung của bạn đọc.
Tác giả
GS.TSKH Lê Hồng Mận
Kỹ thuật mới về chăn nuôi lợn
Kỹ thuật mới về chăn nuôi lợn
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.

Nguồn: sưu tầm

Đăng nhận xét Blogger

 
Top