0
  Bonsai là một loại hình nghệ thuật cây cảnh có từ lâu đời trong nền văn hoá của thế giới. Ở Việt Nam, loại hình này mới du nhập trong vài chục năm gần đây. Tuy nhiên, cuộc sống kinh tế của đất nước ngày càng khởi sắc, đời sống văn hoá tinh thần của xã hội ngày càng cao hơn, thú vui nuôi trồng Bonsai đã gần phát triển rộng khắp trong xã hội, ở đại bộ phận của những người yêu thích thế giới tự nhiên.

  Bonsai không chỉ là một thú vui đơn thuần để thư nhàn, làm phong phú thêm cho cuộc sống, làm thoả mãn niềm vui sáng tạo, làm đẹp môi trường mà thông qua đó nó còn rèn luyện cho người ta đức tính kiên nhẫn, biết hoà mình vào thế giới tự nhiên, biết yêu thương và trân trọng tự nhiên.

  Đối với nhiều người yêu thích cây cỏ, thế giới tự nhiên khi bước đầu đến với cây cảnh thường thích thú với màu sắc rực rõ, hương thơm của hoa, lá; còn với bonsai, vẻ đẹp của nó thường ẩn tàng vào bên trong, phải có những cảm nhận sâu sắc về thế giới sống xung quanh mới thật sự cảm thụ được hết vẻ đẹp này. Bonsai là một kết quả của kỹ thuật chuyên môn trong nghề làm vườn cộng với nghệ thuật và triết học. Chính vì thế mà Bonsai phần nào đó cho đến nay vẫn còn là điều bí ẩn đối với nhiều người khi tìm hiểu về nó.

  Bonsai nhằm mục đích tái hiện lại vẻ đẹp của tự nhiên, nhưng thông qua tác phẩm, bằng công phu và sự sáng tạo của mình, nghệ nhân đã tạo ra một sản phẩm có một cuộc sống riêng, có sức mạnh tinh thần riêng, do đó nó lôi cuốn và làm đam mê nhiều người.

  Với điều kiện không gian của các đô thị lớn điển hình như Tp. Hồ Chí Minh, đất chật, người đông, tỉ lệ thảm thực vật xanh trên đầu người thấp, thì việc nuôi trồng Bonsai để thưởng ngoạn là một việc làm thực tế và có hiệu quả ở nhiều mặt, bên cạnh đó nó còn giúp cho người ta gần lại với thế giới tự nhiên hơn.

  Bản thân tôi có điều kiện may mắn tiếp cận với nghệ thuật Bonsai từ rất sớm và có điều kiện trao đổi, học hỏi với các nghệ nhân trên cả nước về kinh nghiệm nuôi trồng, đánh giá tính thẩm mỹ của một tác phẩm... Sau nhiều năm gắn bó với nghề và đã trực tiếp hướng dẫn cho rất nhiều người đi đến với lĩnh vực Bonsai, tôi mạnh dạn viết cuốn sách này, với mục đích để cho nhiều người hơn nữa cùng đi đến với niềm vui của sự sáng tạo, trong nghệ thuật Bonsai.

  Trong cuốn sách này, tôi cố gắng tóm lược lại những kiến thức, những kinh nghiệm thật cơ bản mà tôi đã tích luỹ được trong một thời gian dài, thông qua sự học hỏi liên tục và sự cộng tác, giúp đỡ của các bạn bè đồng nghiệp.

  Nội dung cuốn sách này chỉ mang tính chất cơ bản, những nét khái quát về kỹ thuật nuôi trồng, và nghệ thuật của Bonsai, với mục đích bước đầu giúp cho bạn đọc dễ dàng đi đến với Bonsai. Nếu có điều kiện thì trong quyển sách sau sẽ đi sâu hơn vào các kỹ thuật chuyên biệt trong quá trình nuôi trồng và kiến tạo Bonsai.

  Tôi xin cảm ơn những bạn bè, đồng nghiệp đã động viên tinh thần và giúp đỡ tôi rất nhiều để hoàn thành được cuốn sách này.

THÁI VĂN THIỆN
Kỹ thuật Bonsai
Kỹ thuật Bonsai
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Đăng nhận xét Blogger

 
Top