0

  Những năm gần đây, việc chăn nuôi thương phẩm một số loài động vật hiếm ở Việt Nam khá sôi động: Lợn ỉ, chim trĩ đỏ, nhím, gà chọi, gấu lấy mật, hươu sao, nai, trăn... Không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, việc này còn giúp giảm áp lực săn bắt động vật hoang dã, bảo vệ nhiều loài quý hiếm trước nguy cơ tuyệt chủng. 

  Vì đa phần động vật quý hiếm có môi trường sống chủ yếu là tự nhiên, do nạn săn bắn động vật nên mới trở nên quý hiếm, số lượng còn ít nên con người tìm cách nuôi nhân tạo bằng cách tạo môi trường sống gần giống với tự nhiên nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công. Có người đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức... nhưng vẫn thất bại. Nguyên nhân dẫn đến việc thất bại thì có nhiều, tuy nhiên, phần lớn là do chăn nuôi chưa đúng kỹ thuật.

  Để góp phần đẩy mạnh mảng chăn nuôi động vật quý hiếm, thu được lợi nhuận thì NXB lao động cho xuất bản cuốn sách "Kỹ thuật chăn nuôi một số động vật quý hiếm" do 3 tác giả: Lê Thị Biên - Võ Văn Sự - Phạm Sỹ Tiệp biên soạn. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bác nông dân trong vấn đề phát triển kinh tế.

  Vì khuôn khổ tài liệu có hạn, chúng tôi chỉ trình bày kỹ thuật chăn nuôi một số động vật sau:
1. Nuôi Lợn ỉ
2. Nuôi chim trĩ đỏ
3. Nuôi gà lôi
4. Nuôi gà quý tại vườn thú Hà Nội
5. Nuôi lợn sọc
6. Nuôi lợn Vanpa ở tỉnh Quảng Trị
7. Nuôi nhím
8. Nuôi gà chọi
9. Nuôi gấu lấy mật
10. Nuôi nai
11. Nuôi hươu sao
12. Nuôi cá sấu
13. Nuôi trăn

  Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc.
Kỹ thuật chăn nuôi một số động vật quý hiếm
Kỹ thuật chăn nuôi một số động vật quý hiếm
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Đăng nhận xét Blogger

 
Top