0
  Keo lá tràm là cây gỗ nhỡ sinh trưởng nhanh có nguồn gốc từ Australia, được nhập vào nước ta từ những năm 1960, nhưng từ năm 1976 trở lại đây mới được phát triển rộng rãi ở nhiều vùng trong cả nước. Keo lá tràm là loài cây đa mục đích dễ gây trồng, có giá trị nhiều mặt cả về kinh tế lẫn phòng hộ bảo vệ môi trường. Đặc biệt, trong chương trình trồng mới 5 triệu ha rừng, keo lá tràm là một trong những loài cây trồng chính để phủ xanh đất trống đồi trọc và cũng là cây cung cấp nguyên liệu chủ yếu cho ngành công nghiệp giấy sợi trong những năm qua.

  Từ sau năm 1976 trở lại đây, đã có rất nhiều công trình nghiên cứu về cây keo lá tràm từ khảo nghiệm loài, khảo nghiệm xuất xứ và khảo nghiệm các dòng vô tính cho đến các nghiên cứu về lập địa gây trồng thích hợp, năng suất sinh khối... Đặc biệt cuốn sách "Cây keo lá tràm" của TS. Cao Thọ Ứng và GS.TS Nguyễn Xuân Quát (1986) là một trong những tài liệu quan trọng đã tổng hợp được nhiều thông tin về cây keo lá tràm ở cả trong và ngoài nước. Song, do sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, hiện nay đã có nhiều tiến bộ mới cần phải cập nhật bổ sung.

  Trồng rừng thâm canh là một phương thức sử dụng tổng hợp các biện pháp kỹ thuật lâm sinh từ khâu chọn giống, nhân giống, làm đất trồng rừng đến chăm sóc và quản lý bảo vệ rừng. Với các tiến bộ kỹ thuật mới, trồng rừng thâm canh có thể đưa năng suất sản lượng rừng lên gấp từ 2 đến 3 lần so với phương thức trồng rừng quảng canh trước đây. Cuốn sách này gồm 2 phần:

- Phần thứ nhất giới thiệu những thông tin chung về cây keo lá tràm.
- Phần thứ hai giới thiệu một số biện pháp kỹ thuật lâm sinh cơ bản trong trồng rừng, đặc biệt là trồng rừng thâm canh.

  Hầu hết các thông tin được tập hợp và tham khảo để viết cuốn sách này đều là các công trình nghiên cứu đã được công bố ở cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các thông tin cập nhật được chắc chắn chưa thật đầy đủ và còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được các ý kiến đóng góp chân thành của bạn đọc.

  Xin trân trọng cảm ơn.
Tác giả
Cây keo lá tràm
Cây keo lá tràm
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Đăng nhận xét Blogger

 
Top