0
  Cảnh nhà có "vườn cây ao cá" là sự biểu hiện của những gia đình nông thôn vào loại trung lưu ngày xưa, vì "thứ nhất canh trì, thứ nhì canh viên". Điều đó đến ngày nay vẫn đúng. Canh trì là nuôi cá ao, nói rộng ra là nuôi trồng thuỷ sản, là nghề "một vốn bốn lời".

  Ngày nay phong trào làm kinh tế VAC là sự phát huy có chọn lọc và không ngừng đổi mới nâng cao những kinh nghiệm truyền thống của nhân dân. Nhiều gia đình nuôi cá ngày nay không chỉ nhằm cải thiện bữa ăn hàng ngày mà còn thu được một khối lượng sản phẩm hàng hoá bán ra thị trường, không ít gia đình đã làm giàu nhờ nuôi cá.

  Trong mấy năm gần đây, nghề nuôi cá ở nước ta đã đạt được nhiều thành tựu về nghiên cứu khoa học kỹ thuật: di nhập thuần hoá, sản xuất nhân tạo được thêm các đối tượng cá nuôi mới như cá chép lai, cá rô hu (trôi Ấn Độ), cá Mrigan, cá trê lai... đã làm phong phú thêm cơ cấu đàn cá nước ngọt có phẩm giống tốt, giá trị kinh tế cao. Vì thế các quy trình nuôi cá và hình thức cá thâm canh cũng không ngừng được đổi mới tiến bộ. Các quy trình đó cần được phổ biến kịp thời và sâu rộng trên khắp miền đất nước.

  Cuốn "Sổ tay nuôi cá gia đình" là tài liệu được biên soạn trên cơ sở các quy trình kỹ thuật ngành thuỷ sản, các kết quả nghiên cứu thực nghiệm đã được ứng dụng thành công trong sản xuất đại trà, kết hợp với những kinh nghiệm thực tế sáng tạo của phong trào nuôi cá ao và cá lồng tại các gia đình mà tác giả đã có dịp tìm hiểu.

  Chúng tôi tin rằng, với nội dung thiết thực và cách trình bày dễ hiểu, cuốn sách sẽ có ích cho các gia đình muốn phát triển nghề nuôi cá.

  Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Nhà xuất bản nông nghiệp
Sổ tay nuôi cá gia đình
Sổ tay nuôi cá gia đình
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Đăng nhận xét Blogger

 
Top