0
 Hiện nay hoa là một loại cây trồng được quan tâm trong Chương trình chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng của nước ta. Hàng năm có nhiều giống hoa được lai tạo và nhập nội nên chủng loại ngày càng phong phú, diện tích trồng hoa tăng đáng kể.

  Do vị trí địa lý nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới có nhiệt độ và độ ẩm cao, mưa nhiều, cùng với việc mở rộng diện tích và tăng cường nhiều giống mới kéo theo thành phần, số lượng các loài dịch hại trên các loài hao cũng tăng lên nên dễ hình thành dịch bệnh trong sản xuất. Việc phòng trừ sâu, bệnh trên cây hoa nhằm bảo đảm sự sinh trưởng, phát triển cho năng suất và phẩm chất cũng chưa được nghiên cứu nhiều. Đây là vấn đề khó khăn đối với người trồng hoa, đặc biệt là các địa phương mới chuyển đổi sang trồng hoa. Người dân hầu như tự mầy mò các giải pháp hoặc phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc hoá học để đối phó với dịch hại. Vì vậy không những chi phí cho bảo vệ thực vật tăng cao mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái.

  Mục tiêu trên của công tác bảo vệ thực vật là phòng trừ các loài dịch hại nhằm giữ vững và nâng cao năng suất, phẩm chất các loài hoa, giảm chi phí BVTV trong sản xuất từ đó tăng hiệu quả kinh tế. Để thực hiện mục tiêu trên công tác BVTV trong sản xuất hoa cần dựa trên cơ sở hiểu biết đầy đủ, toàn diện về mối quan hệ tương hỗ giữa 3 yếu tố: cây hoa - dịch hại - điều kiện môi trường theo phương châm kết hợp các biện pháp hữu hiệu hay còn gọi là phòng trừ dịch hại tổng hợp (IPM).

  Bằng những kiến thức thu nhập được trong nghiên cứu và trong chỉ đạo thực tiễn sản xuất, cùng sự mong muốn đóng góp phần nhỏ sức mình vào công cuộc đổi mới của Nhà nước - Sự nghiệp cơ giới hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và nông thôn, các tác giả đã biên soạn cuốn sách nhỏ.

  Trong biên soạn không tránh khỏi những thiếu sót. Mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp chân thành của đồng nghiệp và bạn đọc.
Các tác giả
Bìa tài liệu "Phòng trừ sâu bệnh trên một số loài hoa phổ biến"
Bìa tài liệu "Phòng trừ sâu bệnh trên một số loài hoa phổ biến"
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.

Nguồn: sưu tầm

Đăng nhận xét Blogger

 
Top