0
 Cây đậu tương là cây quen thuộc được trồng nhiều ở nước ta và các nước trên thế giới. Vì mọi bộ phận của cây đậu tương đều có giá trị nhất định đốivới con người như mang lại lợi ích kinh tế, dinh dưỡng và cải tạo đất. Các loại thức ăn được chế biến từ đậu tương rất giàu đạm (40 - 50%), có thể thay thế cho thịt do protein của đậu tương chứa đủ các axit, amin quý không thay thế rõ nhiều vitamin thích hợp với ăn kiêng, ăn chay không kém gì các thực phẩm cao cấp khác, không bị ảnh hưởng bởi các chất hoá học, các loại phụ gia nhân tạo cũng như quá trình biến đổi gen (hay còn gọi là thực phẩm chuyển gen (GM) gây ra (Theo Norman AG, 1967).

  Phải nói rằng, cây đậu tương là cây dễ trồng, không kén đất, có thời gian sinh trưởng ngắn đến trung bình nên dễ dàng đưa vào hệ thống luân canh tăng vụ như trồng xen, trồng gối vụ và có thể trồng được nhiều chân đất khác nhau, tận dụng được đất đai, sức lao động, làm tăng thu nhập cho người lao động, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm đậu tương ở nước ta cũng như tiến tới mở rộng để xuất khẩu.

  Để đáp ứng yêu cầu nghiên cứu về cây đậu tương nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm thì đề tài "Ảnh hưởng của một số chế phẩm dinh dưỡng qua lá đến sinh trưởng, phát triển, năng suất và chất lượng của đậu tương giống DT84, DT12 trồng vụ thu đông và vụ xuân hè trên đất Chương Mỹ - Hà Tây" được thực hiện.
Bìa tài liệu "Ảnh hưởng của một số chế phẩm dinh dưỡng qua lá... DT84 và DT12"
Bìa tài liệu "Ảnh hưởng của một số chế phẩm dinh dưỡng qua lá... DT84 và DT12"
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Đăng nhận xét Blogger

 
Top