2
  Việt Nam là một trong số ít nước trên thế giới có vùng sinh thái ngập mặn rất đặc trưng, chủ yếu tập trung ở khu vực Nam Bộ. Kiểu rừng ngập mặn này không những có giá trị cao về kinh tế mà còn có giá trị to lớn cả về mặt khoa học sinh vật và xã hội nhân văn.

  Rừng ngập mặn có quy luật diễn thế tự nhiên riêng của nó và rất nhạy cảm với những biến đổi của môi trường sống. Nhưng do không nắm được những quy luật phát sinh và phát triển của hệ sinh thái rừng ngập mặn, cộng với việc chạy theo lợi nhuận trước mắt mà những năm gần đây con người đã chặt phá rừng ồ ạt để lấy gỗ cũi và lấy đất làm đầm ao nuôi trồng thuỷ sản, dẫn đến hậu quả không những tài nguyên rừng bị kiệt quệ mà việc nuôi tôm, cua cũng bị thất bại và môi trường ven biển bị huỷ hoại nghiêm trọng rất khó phục hồi lại.

  Nhằm mục đích phổ biến các kiến thức về sự hình thành và phát triển của rừng ngập mặn, các phương thức trồng và kinh doanh và bảo vệ môi trường, cục khuyến nông và khuyến lâm cho xuất bản cuốn sách nhỏ này để giới thiệu với bạn đọc. Cuốn sách có tên là: "Trồng rừng ngập mặn". Trong cuốn sách này, người biên soạn - kỹ sư lâm sinh Nguyễn Ngọc Bình - nguyên giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật rừng ngập mặn Minh Hải - được sự giúp đỡ của rất nhiều nhà khoa học, nhà quản lý như GS.TS Đỗ Đình Sâm (Viện khoa học lâm nghiệp Việt Nam), GS. TS Vũ Cao Thái (Trung tâm chuyển giao kỹ thuật đất phân Tp.HCM), ông Phạm Hữu Liêm (nguyên Giám đốc Sở lâm nghiệp tỉnh Minh Hải)... đã thu thập tài liệu trong và ngoài nước, tổng kết các kinh nghiệm sản xuất của các địa phương và các kết quả nghiên cứu, thử nghiệm trong nhiều năm của chính Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật rừng ngập mặn Minh Hải đã được hội đồng khoa học của Bộ lâm nghiệp (cũ) và Bộ khoa học công nghệ và môi trường đánh giá cao để làm cơ sở cho nội dung của cuốn sách.

  Cục khuyến nông và khuyến lâm hy vọng cuốn sách sẽ là một tài liệu bổ ích cho các nhà khoa học, nhà quản lý và những nông dân, ngư dân ở các vùng ven biển có quan tâm đến vấn đề kinh doanh và phát triển rừng ngập mặn ở nước ta.
Cục khuyến nông và khuyến lâm.
Trồng rừng ngập mặn
Trồng rừng ngập mặn
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Đăng nhận xét Blogger

  1. Cho mình xin link download, địa chỉ mail: vuluongdhv@gmail.com
    Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  2. Cho mình xin link download, địa chỉ mail: vuluongdhv@gmail.com
    Cảm ơn

    Trả lờiXóa

 
Top