0
  Để trồng cây có hiệu quả cao, nhất thiết phải dùng phân bón. Phân bón cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây để cây có thể phát triển một cách tốt nhất. Có khoảng 13 nguyên tố cơ bản gồm các chất đa lượng: N, P, K, S, Ca, Mg và 7 nguyên tố vi lượng: Fe, Zn, Cu, Mo, B, C... Ngoài ra còn một số nguyên tố cũng rất cần thieets cho đời sống của cây như Na, Si, Co, Al. Ba loại nguyên tố thường thiếu trong đất mà ta phải bón nhiều là Ni tơ, phốt pho và Kali.

  Trên cơ sở các nguyên tố ấy, các nhà sản xuất đã nghiên cứu chế biến ra nhiều loại phân bón: phân vô cơ, phân hữu cơ... Trên thị trường hiện có rất nhiều nhà sản xuất phân bón. Từ các loại nhập khẩu đến các loại phân tự sản xuất trong nước. Tuy nhiên, vì mục đích sử dụng khác nhau: bón cho cây gì, bón vào thời điểm nào,... mà cần sử dụng đúng loại phân bón. Ngoài ra còn tuỳ thuộc vào chất lượng phân bón. Nhiều nhà sản xuất phân bón kém chất lượng, chạy theo lợi nhuận mà không quan tâm đến bà con nông dân nên trong quá trình sản xuất phân bón đã sử dụng nhiều nguyên, vật liệu rẻ tiền, không có tác dụng làm phân bón như đất sét, rỉ than... và hậu quả là năng suất cây trồng không đạt.

  Với mục đích hỗ trợ bà con nông dân trong việc sử dụng hiệu quả phân bón, nhóm tác giả Nguyễn Hạc Thuý, Lê Văn Hưng, Nguyễn Hồng Phong, Nguyễn Hữu Quỳnh xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách "Cẩm nang sử dụng các chất dinh dưỡng và bón phân cho năng suất cao". Cuốn sách này đề cập khá chi tiết tới nhiều mặt của phân bón: từ các thông tin cơ bản nhất về các loại phân bón đến cách sử dụng phân bón đúng cách,... Hy vọng cuốn sách sẽ trở thành một cẩm nang đúng nghĩa khi đến với bà con nông dân.
  Chúc bà con nông dân bội thu.
Cẩm nang sử dụng các chất dinh dưỡng và bón phân năng suất cao
Cẩm nang sử dụng các chất dinh dưỡng và bón phân năng suất cao
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.

Nguồn: sưu tầm

Đăng nhận xét Blogger

 
Top